Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

7 tiêu chí khi chọn mua bộ bàn ghế sofa phòng khách

Các sản phẩm sofa phòng khách ngày càng đa dạng về chủng loại cũng như mẫu mã. Bạn loay hoay không biết phải lựa chọn một bộ sofa chất lượng, giá cả phù hợp tránh mua phải hàng kém chất lượng. Dưới đây tôi xin đưa ra 7 tiêu chí đánh giá để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình mẫu sofa phòng khách phù hợp nhất



1. Kiểm tra phần khung của sofa:

Độ bền của sofa phụ thuộc rất nhiều vào bộ khung sofa. Sofa thường sẽ bị vênh, oằn hoặc lung lay nếu chúng được làm từ các loại gỗ mềm có giá thành rẻ. Ngược lại sofa sẽ có độ bền và chắc chắn hơn rất nhiều nếu sử dụng các loại gỗ mắc tiền như gỗ tần bì, gỗ sồi… Chúng ta cũng nên ưu tiên chọn những loai chân ghế được bắt ốc vít chứ không nên chỉ dán keo, sẽ dễ bung hơn theo thời gian dài sử dụng.

2. Hỏi kỹ hơn về cách kết nối sofa:

Loại khung sofa chỉ được gia cố bằng keo, đinh kẹp, đinh..những kết nối loại này thường không đảm bảo được tính bền lâu và vững chắc khi sử dụng. Muốn khung có độ vững chắc, kết nối bằng vít kim loại hoặc các kỹ thuật đóng chốt gỗ, khóa góc bằng gỗ, kết hợp với việc gia cố phụ thêm bằng đinh kẹp hoặc đinh thì mới đảm bảo độ vững chắc.

3. Kiểm tra lò xo của sofa:

Sofa thường không thoải mái và nông nếu chỉ có độn bên trong mà không có lò xo, chính vì vậy mà hầu hết các loại sofa thường đều có hệ thống nhún lò xo. Hầu như các loại sofa cao cấp thường đều có hệ thống lò xo gia công khá tốt.

Mẹo nhỏ: Lò xo thường bị đặt sai vị trí hoặc bị đặt chạm khung nếu chúng ta nghe tiếng kẽo kẹt khi chúng ta thử ngồi mạnh xuống ở mép hay một góc ghế.

4. Cảm nhận lớp đệm của sofa:

Một ghế sofa có lớp đệm tốt thì thường có độ êm ái cao và có mặt đáy chỗ ngồi và lưng tựa đàn hồi, cảm giác ngồi lâu không bị mỏi cũng như không bị lõm, sụt, lún là tốt. Các loại lớp đệm giá thành rẻ thường có độ bền không cao. Nếu sử dụng các loại lớp đệm tốt hơn thì sẽ có độ bền cao hơn dù bạn có sử dụng thời gian tương đối lâu, đem lại cảm giác khá thoải mái cho bạn.

5. Kiểm tra chất lượng đường may sofa:

Dù cho bạn lựa chọn sofa vải hay sofa da, thì không thể nào tránh khỏi việc cần có những đường may quanh các lớp vật liệu này để kết nối chúng lại với nhau và bọc được sofa căng đẹp, kiểm tra đường may nếu sờ tay vào bề mặt đường chỉ bạn phải cảm thấy chúng căng mạnh, các sợi chỉ phải không có sợi thò ra ngoài và phải trơn láng, đều từng mũi, thẳng hàng, đường chỉ phải nhỏ để tăng tính thẩm mỹ.

6. Kiểm tra lớp bọc ghế sofa:

Do ghế sofa có đặc thù nhiều chỗ gồ ghề không phẳng nên việc các lớp bọc sofa được sắp xếp làm sao sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ đẹp sofa, các lớp bọc này cần phải tự nhiên, không có quá nhiều nếp gấp, đặc biệt là ở các nơi tiếp xúc, chuyển giao… lớp bọc cũng phải căng phẳng và có độ thẩm mỹ sắp xếp.

7. Kiểm tra thương hiệu sofa:

Một điều vô cùng quan trọng là bạn nên kiểm tra thật kỹ thương hiệu sofa, xem xét thương hiệu đó có uy tín hay không, chế độ hậu mãi và dịch vụ chăm sóc khách hàng thế nào…Nếu bạn chọn được một thương hiệu sofa có độ uy tín cao thì việc bạn chọn lựa được một mẫu sofa thật đẹp và lại bền là một việc dễ dàng hơn rất nhiều.

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm cho gia đình mẫu sofa phòng khách đẹp và ấn tượng tại Hà Nội, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cũng như thiết kế cho riêng mình mẫu bàn ghế sofa phù hợp nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét